หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ตั้งใจให้ลูกน้อยโตขึ้นอย่างสดชื่นในทุกๆวันถือเป็นความคาดหวังยิ่งของผู้ที่เป็นแม่และพ่ออย่างมาก เวลาที่ลูกล้มหมอนนอนเสื่อ หัวอกของพ่อแม่ก็แทบแตก

แต่การที่ลูกจะมีพลานามัยดี และแข็งแรงนั้นก็ไม่ใช่จะเกิดขึ้นกับเด็กทั้งหมด เช่นกับน้องแอมป์ลูกผู้หญิงคนเล็กของคุณยุพาพร ลูกน้อยคนนี้มีอายุเพียงสองขวบเศษเท่านั้น ก็ต้องพบกับโรคเลวร้าย ล้มหมอนนอนเสื่อเป็นเนื้องอกในท้อง

“ค่ำคืนหนึ่งน้องเกิดจับไข้สูงถึง 38-40 องศา ต้องรีบพาส่งโรงหมอโดยทันที หนแรกเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2554 ครั้งก่อนนี้มีอาการท้องโต ปวดท้องอย่างหนัก ท้องผูก และอุจจาระแข็ง หมอขอกระทำการเจาะเลือด เจาะไขสันหลัง เพื่อตรวจโรคมะเร็งและนำเลือดไปตรวจค้นที่ห้องปฏิบัติการ”

“ผลตรวจพบเนื้องอกในท้องของน้อง มีความยาวโดยประมาณ 8 เซนติเมตร กว้าง 5 เซนติเมตร จำเป็นต้องกรีดท้องเพื่อนำชิ้นเนื้อในท้องไปสืบสวนเพื่อควานหาคำตอบ ระหว่างนั้นหมอก็บอกกับคุณยุพาพร ผู้เป็นแม่ให้ปล่อยวางใจเอาไว้ว่าชิ้นเนื้อที่นำไปตรวจค้นนั้น อาจจะเป็น เนื้อร้าย 80% สิ้นเสียงหมอยังกะฟ้าผ่าลงกลางใจของคนเป็นแม่”

“ดิฉันทำได้แค่ก้มศีรษะแล้วอุ้มลูกมาสวมกอดไว้ที่อก ลูกเองก็โอบรัดแม่เอาหน้าซบไหล่ ได้แต่บอกในใจว่าลูกยังผู้เยาว์นักเกิดมาได้ 1 ปี 6 เดือน ต้องพลัดพรากแล้วเหรอ แล้วบอกกับตัวเองว่าน้องยังตายไม่ได้แม่จะกระทำการทุกอย่างเพื่อขอให้ลูกยังชีพอยู่ เมื่อถึงบ้านก็ไม่เปิดปากกับใครได้แต่สวดมนต์จนพ่อของน้องโทรมาหาดิฉัน ดิฉันพูดไปร้องไห้คร่ำครวญไปจนปวดศรีษะ พ่อน้องบอกให้ยังไงก็ต้องเยียวยา”

ผลพิจารณาจากห้องปฏิบัติการถูกส่งมาในเวลาบ่ายของวันเดียวกัน ปรากฏว่าชิ้นเนื้อที่ส่งไปตรวจสอบนั้นมิใช่เนื้อร้าย แต่ก็จำเป็นต้องรีบทำการเยียวยาด้วยการให้คีโม

“การทำคีโมทีแรกเมื่อเดือนมกราคม ทำเอาเส้นของน้องระเบิด เป็นไข้ และเกล็ดเลือดถดถอย หมอทำการตรวจสอบสแกนกระดูก เมื่อกลับมาพักดูแลตัวที่บ้าน ดิฉันกับสามี ต้องพร้อมใจกันฉีดยาสลายลิ่มเลือดให้ลูกตลอดเวลา ลูกก็ยังต้องทานยาลดความดันสูงทุกวี่ทุกวัน”

“ช่วงที่ทำคีโมผิวของน้องเริ่มดำคล้ำ เล็บมือและเล็บเท้าก็ดำคล้ำ ปากสีซีดจาง หน้าเซียว ผมก็เหมือนกับหญ้าแห้งไหม้ ผิวเหี่ยว เพียงแค่ย่ำเดินก็ไม่มีแรง ทานอาหารได้เบาบาง และเขาจะร้องหวาดกลัวคนแปลกหน้า โดยเฉพาะคุณหมอและพยาบาล”

ถึงแม้จะอยู่ในช่วงเวลาความทุกข์ของครอบครัว เรื่องราวที่ดีก็อุบัติขึ้นพอให้ทุกคนในบ้านมีกำลังใจขึ้นมามั่งไม่มากก็น้อย เมื่อเพื่อนละแวกบ้านแนะนำน้ำ ACTIV120 ให้กับน้องได้ทดลองดื่ม

“หลานของเพื่อนบ้านคนนี้เป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองและได้นำน้ำดื่มแอคทิเวท (Activated Water)มาดื่มพร้อมกับใช้อาบน้ำ ผลสรุปคือหลานมีอาการทุเลาอย่างยิ่ง จากเหตุการณ์นี้จึงตกลงใจให้น้องดื่มน้ำดื่มแอคทิเวท ควบคู่ไปกับการเยียวยารักษา ตั้งแต่ตอนให้เคมีบำบัดครั้งแรกตอนกุมภาพันธ์ ปี 54”

“ฉันยังให้ลูกดื่มน้ำ ACTIV120 ไปพร้อมทั้งการให้เคมีบำบัดโดยไม่ยอมดื่มน้ำอื่นเลย และภายหลังทุกครั้ง ที่จะทำการให้เคมีบำบัดก็จะจำต้องเจาะเลือดทุกครั้ง ผลเลือดออกมาว่าเม็ดเลือดขาวและเกล็ดเลือดอยู่ในเกณฑ์ปรกติดี ไม่ต้องให้ยาเสริมใดๆ เลย ยิ่งกว่านั้นดิฉันยังปีติอย่างมากเมื่อผลสรุปการเอ็กซเรย์ และการสแกนกระดูกเป็นปกติ”

ผลสรุปการเอ็กซเรย์ CT สแกน หรือสมองกลความเร็วสูงครั้งที่สองทำหลังจากหนแรก 6 สัปดาห์ ทีนี้ผ่านการทำคีโมครั้งที่ 1 และให้น้องดื่มน้ำดื่มแอคทิเวท ไปแล้ว พบว่าเนื้องอกในท้องเบาบางลงจากราว 8 เซ็นต์ เหลือ 6 ซม.
ผลลัพธ์การเอ็กซเรย์ CT สแกนครั้งที่สาม ภายหลังครั้งที่สอง 12 อาทิตย์ เนื้องอกในท้องเล็กลงเหลือเกือบ 3 เซ็นต์
บทสรุปการเอ็กซเรย์ CT สแกนครั้งที่ 4 ภายหลังครั้งที่สาม 16 อาทิตย์ กำลังรอผลจากแพทย์เพื่อรอการผ่าตัดเอาเนื้อร้ายออกให้ไม่เหลือ

“น้องมีเม็ดเล็กๆขึ้นหน้าเหมือนกับกลากน้ำนมขึ้นที่แก้ม บางคราวรับประทานขนมแล้วเปื้อนหน้ามีเม็ดขึ้น ดิฉันก็นำเอาผ้าชุบน้ำดื่มแอคทิเวท มาเช็ดใบหน้าให้เขา ผดผื่นก็ค่อยๆ ยุบลงทั้งที่ไม่ต้องทายา”

“ปัจจุบันนี้น้องอนามัยแข็งแรงไม่เหมือนผู้ป่วย เป็นเด็กแจ่มใส อารมณ์ดี พิสูจน์ได้ว่า น้ำแอคทีฟ วันทูโอ ช่วยส่งเสริมพลานามัยน้องได้"

“ก่อนหน้า ลูกชายคนโตเป็นไข้บ่อย ต้องพาไปหาคุณหมอทุกอาทิตย์ ปัจจุบันนี้ก็ให้ลูกนำน้ำดื่มแอคทิเวทไปดื่มที่โรงเรียนด้วยตลอดเวลา ดิฉันมีสุขมากเหตุว่าเขาไม่เป็นโรคหวัดอีกแล้ว”
เดี๋ยวนี้บ้านคุณยุพาพรเป็นครอบครัวแอคทิเวท (Activated Water)เพราะดื่มทั้งครอบครัว

“มีอยู่ครั้งหนึ่งพริกกระเด็นเข้าตาแสบมาก ดิฉันใช้วิธีการการลืมตาในน้ำ ACTIV120 ผลปรากฎว่าหายแสบสนิท”
“ไม้ต้นหน้าบ้านคล้ายมันใกล้จะตายใบเหี่ยวเฉาและเริ่มเหลือง ใช้น้ำดื่มแอคทีฟ วันทูโอไปรด 2-3 ครั้ง ดูว่าต้นไม้ฟื้นและเขียวสดใสขึ้นมา”

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : น้ำแอคทิเวท

เครดิต : http://water-activ120.easydrinkwater.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น